Pages

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

1. Thời gian thích hợp để đi du lịch Hàn Quốc

Có thể nói Hàn Quốc là một đất nước đẹp trong bốn mùa. Bạn có thể đến du lịch Hàn Quốc bất kể mùa nào. Nếu mùa xuân là cây cối đâm chồi nảy lộc, Hàn Quốc tràn ngập sắc xanh thì mùa thu lại là những hành cây có sắc vàng lãng mạn như trong các bộ phim Hàn Quốc còn mùa đông thì các điểm trượt tuyến và tắm suối nước nóng lại là một trải nghiệm thú vị khác.

2. Thủ tục đi du lịch Hàn Quốc

• Hồ sơ xin visa cần chuẩn bị:

1) Hộ chiếu (tốt nhất là còn hiệu lực từ 6 tháng trở lên)
2) Đơn xin cấp visa (có dán 1 tấm hình 35 × 35 được chụp trong thời gian 6 tháng gần nhất)
3) Giấy xác nhận nhân viên hoặc hợp đồng lao động.
4) Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính:
- Giấy nộp thuế thu nhập cá nhân cấp 3 tháng gần nhất;
- Giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm xã hội cấp 3 tháng gần nhất;
- Giao dịch ngân hàng có thể hiện tiền lương cấp 3 tháng gần nhất;
- Chứng nhận sở hữu nhà cửa, đất đai…
- Sổ tiết kiệm ngân hàng.
Trong trường hợp không có đủ khả năng tài chính, bạn có thể chứng minh năng lực tài chính của người thân (bố hoặc mẹ), kèm theo giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình.
Trong trường hợp không thể chứng minh tài chính của bản thân và gia đình, bạn có thể đề nghị cơ quan nơi đang làm việc đứng ra bảo lãnh cho bạn về chuyến đi.

• Lệ phí: 30 USD

• Thời gian: 5 ngày làm việc

Trong quá trình xét cấp visa một số trường hợp có thể yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc thẩm tra hồ sơ nên thời gian xét cấp visa có thể kéo dài hơn.

• Hiệu lực của visa: 3 tháng kể từ ngày cấp và chỉ có giá trị xuất nhập cảnh một lần.

3. Chỗ ở tại Hàn Quốc

Để thuận tiện, bạn có thể đặt phòng trực tuyến qua các mạng lớn như Agoda.vn, Booking.com – nơi bạn có thể lựa chọn khách sạn từ giá đến địa điểm. Các khách sạn ở Hàn Quốc hầu hết đều có dịch vụ đón khách nên bạn có thể hoàn toàn an tâm. Khi nhận phòng, nên kiểm tra phòng, có điều gì chưa biết hoặc thắc mắc phải hỏi hướng dẫn ngay. Đồ uống trong phòng giá tiền cao nên bạn nên mua ở ngoài và nhớ mang theo bàn chải và thuốc đánh răng. Quần áo bẩn bạn nên thuê khách sạn giặt giá 1USD/áo hoặc quần.

4. Phương tiện đến và di chuyển tại Hàn Quốc

Từ Việt Nam, có thể dễ dàng đến Hàn Quốc bằng cả máy bay của Korean Air hay Vietnam Airlines, thông thường chuyến bay khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM sau đó quá cảnh ở Bangkok – Thái Lan rồi bay thẳng sang sân bay quốc tế Incheon – Hàn Quốc.
Đến Hàn Quốc bạn có thể thoải mái lựa chọn các phương tiện di chuyển đến các địa điểm tham quan từ taxi, tàu điện ngầm, xe buýt, taxi đến xe đạp tại một số điểm như đảo Nami – thiên đường tình yêu của Hàn Quốc – thử cảm giác đi giữa hai hàng cây tuyệt đẹp như trên các bộ phim Hàn.

5. Điểm đến ở Hàn Quốc

Nếu đến du lịch Hàn Quốc thì dưới đây là những điểm đến mà các bạn không thể bỏ qua: 

- Đảo JeJu “Thơ mộng”.
- Đảo Nami  - “thiên đường tình yêu” của Hàn Quốc.
- Thủ đô Seoul mang nét đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại.
- Chợ Dongdaemun, Myeong-dong, Itaewon, Namdaemun, Phố Chungjangno: đây là những khu mua sắm lớn và nhộn nhịp nhất Seoul, đến đây bạn có thể tha hồ lựa chọn những mặt hàng quần áo, thời trang, giầy dép, đồ gia dụng, vải vóc, nữ trang, thiết bị, đồ chơi, thực phẩm, hoa, đồ dùng văn phòng…và nếu đói bụng bạn có thể thử các món ăn đặc trưng của Hàn Quốc như món xúp mandu-guk, món bánh bindae duk.

6. Món ăn Hàn Quốc

Những món ăn Hàn không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn cả trên thế giới mà ai cũng không thể chối từ là: Kim chi, KimBap,  Cơm trộn – Bibimbap, Mì lạnh Naengmyeon, Thịt bò nướng – Bulgogi, Ddeok Bo Ggi, Mì đen - Ja-Jang-Myeon, …. Bạn có thể thưởng thức các món ăn hấp dẫn này tại bất kỳ con phố nào ở Seoul, quanh những khu chợ, ga tàu điện ngầm hoặc xung quanh khu vực trường học. 


1 nhận xét: