Pages

Thưởng thức món Bibimbap hấp dẫn khi đi tour Hàn Quốc

Bibimbap là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng ở xứ sở kim chi. Món ăn này không chỉ thu hút khách đi tour Hàn Quốc qua màu sắc bắt mắt của nhiều loại nguyên liệu mà còn hấp dẫn bởi mùi vị và hương vị tuyệt vời.

Giới thiệu về món Bibimbap

Món Bibimbap

Món Bibimbap hay còn có tên gọi tại Việt Nam là món cơm trộn, đây là món ăn hấp dẫn được rất nhiều người dân Hàn Quốc yêu thích. Món ăn này có thể giải thích đơn giản là món ăn trộn lẫn các loại rau, củ quả tươi và thịt bò, trứng,… cùng với cơm trắng, đương nhiên không thể thiếu món tương ớt Hàn Quốc truyền thống của Hàn Quốc. Cơm trộn Bibimbap là món ăn truyền thống của xứ sở kim chi trong các buổi tưởng niệm tại làng quê.

Món Bibimbap

Hiện nay, món Bibimbap đã được lan truyền khắp nơi trên thế giới, đương nhiên cùng với sự lan truyền là sự thay đổi về công thức để phù hợp với khẩu vị riêng của từng nơi. Sự khác nhau thể hiện rõ rệt từ nguyên liệu, cách ăn. Tuy nhiên, Bibimbap vẫn giữ được nét truyền thống của mình là trước khi thưởng thức phải trộn hỗn hợp lại với nhau để tạo ra một hương vị hòa quyện nhất.

Nguồn gốc của món cơm trộn

Món Bibimbap

Tên gọi đầu tiên của món ăn này là goldongban, xuất hiện vào khoảng thế kỷ 16 đến 20, sau này được đổi lại thành Bibimbap. Tuy rằng có nhiều tên gọi khác nhau nhưng cùng có ý nghĩa là “món cơm được chế biến bằng cách trộn nhiều loại thứ ăn khác nhau”. Món ăn đặc biệt này còn được biết với tên gọi là hwaban, có ý nghĩa là “ đóa hoa nổ trên lớp”.

Món Bibimbap


Theo quan niệm của một số quốc gia trên thế giới thì món Bibimbap được xem là một món ăn nhanh bởi vì tất cả thực phẩm được ăn chung sau khi đã trộn đều. Tuy nhiên, theo người dân Hàn Quốc thì đây hoàn toàn không phải một món ăn nhanh.

Ý nghĩa của món Bibimbap

Món Bibimbap

Niềm tin lâu đời về sự hài hòa của Hàn Quốc cũng được thể hiện qua màu sắc của bát cơm. Trong nghệ thuật Hàn Quốc có năm màu chính do oseak tạo ra. Bibimbap không chỉ lôi cuốn du khách bởi vẻ trang nhã mà còn tạo sự thu hút với các giác quan thông qua các thành phần, hương vị và mùi vị hấp dẫn. Món ăn này có thể được thưởng thức bằng nhiều cách, dùng trong một tô nóng để duy trì nhiệt độ cao hoặc làm mát trước khi ăn.

Thưởng thức món cơm trộn Bibimbap

Món Bibimbap

Món Bibimbap có thể được phục vụ dưới nhiều hình thức. Du khách có thể dễ dàng tìm mua được món ăn này ở trong các cửa hàng tiện ích dưới dạng đóng gói. Trên các chuyến bay người ta cũng thường phục vụ món ăn này. Ngoài hình thức phục trọng trong các hộp cơm trưa thì làng Hanok lại phục vụ món ăn này ở trong những chiếc cốc. Đây cũng là một món ăn lý tưởng để dùng khi bận rộn, tương tự như một chiếc sandwich rất thuận tiện dùng khi đi du lịch.

Món Bibimbap

Nếu du khách muốn hiểu sâu hơn về các mùi vị đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc thì có thể nếm thử món bibimbapgang-doen-jang ( bibimbap cùng nước sốt đậu tương). Còn nếu bạn không quen với các thành phần trong món ăn hay mùi nống của nước sốt thì có thể chọn và điểu chỉnh các nguyên liệu cho phù hợp.