Pages

Tham quan cung điện hoàng gia Kyung – Bok lớn nhất xứ sở kim chi

Cung điện hoàng gia Kyung – Bok là một cung điện được xây dựng nằm ngay trung tâm thủ đô Seoul. Cung điện Kyung – là niềm tự hào của người dân tại xứ sở kim chi. Đây còn là điểm đến mà hầu hết các chương trình tour Hàn Quốc đều không thể bỏ qua.

Cung điện hoàng gia Kyung - Bok

Lịch sử cung điện hoàng gia Kyung - Bok

Cung điện hoàng gia Kyung - Bok

Cung điện Kyung – Bok hay còn được biết với tên gọi Gyeongbokgung được xây dựng vào triều đại Joseon khoảng năm 1395 bởi vua Taejo. Trải qua rất nhiều biến cố trong lịch sử và bị thiệt hại không ít tuy nhiên cho đến nay chính quyền Hàn Quốc đã có những bước phục hồi cho cung điện gần như trở lại vẻ đẹp ban đầu. Hiện nay, ngoài tên gọi cung điện hoàng gia Kyung – Bok thì khách du lịch còn biết đến cung điện này với tên gọi là Cảnh Phúc cung – tức là cung điện của sự hạnh phúc. Đây là cung điện lớn nhất trong số 5 cung điện hoàng gia tại xứ sở kim chi bao gồm: Gyeongbokgung, Changgyeong, Gyeongbok, Gyeonghui và Deoksu. Ngày nay, cung điện Kyung – Bok là điểm thu hút lượng lớn khách du lịch khi đến với Hàn Quốc.

Thiết kế của cung điện hoàng gia Kyung - Bok

Cung điện hoàng gia Kyung - Bok

Cung điện hoàng gia Kyung – Bok được thiết kế khá đơn giản nhưng lại mang vẻ ngoài vô cùng tráng lệ. Không có thiết kế quá công phu và chạm trổ cầu kỳ như các cung điện Trung Quốc nhưng cung điện Kyung – Bok lại có vẻ uy nghiêm của riêng mình. Với diện tích rộng lớn của mình, Kyung – Bok tạo nên một khí thế vô cùng mạnh mẽ, bên trong được thiết kế đối xứng tạo cho khách tham quan một cảm giác choáng ngợp trước sự uy nghiêm của cung điện. Ngày nay, Nhà Xanh ( phủ Tồng Thống) Hàn QUốc được xây dựng ngay phía sau cung điện này.