Pages

Ghé thăm làng dân tộc Hanok: nơi truyền thống – văn hóa Hàn Quốc được lưu giữ

Làng dân tộc Hanok: là một trong những làng truyền thống tại Hàn Quốc, được xây dựng với lối kiến trúc cổ xưa, có sự kết hợp hài hòa với thiên nhiên nơi này, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những giây phút thư thái và bình yên nhất.

Làng dân tộc Hanok
Làng dân tộc Hanok Bukchon là nơi bảo tồn và duy trì những kiến trúc cổ xưa từ thời Joseon. Được xem là một Seoul cổ kính, tĩnh lặng nằm gần thủ đô Seoul nhộn nhịp phồn hoa. Làng dân tộc Hanok là một địa điểm mà hầu hết các công ty tổ chức tour du lịch Hàn Quốc hướng tới.


Nằm dưới chân núi Namsan, du khách đến với làng cổ Hanok có thể cảm nhận được một cảm giác khác hẳn so với thế giới bên ngoài. Bỏ qua những ồn ào, nhộn nhịp của thủ đô Seoul các bạn sẽ lạc vào một thế giới cổ xưa với những ngôi nhà cổ kính theo lối kiến trúc từ thời Joseon.
Tham khảo 1 số chương trình tour du lịch tới Hanok:
Làng Hanok Bukchon nằm ở chân núi phía Bắc của núi Namsan, ngôi làng có diện tích khoảng 113 hecta, quy tụ 900 ngôi nhà được xây dựng theo phong cách truyền thống với một dòng suối chảy qua trước mặt ngôi làng, đây là nơi mà các quý tộc trong triều đại Joseon sinh sống.


Những ngôi nhà ở làng trong làng dân tộc Hanok được xây dựng với một lối kiến trúc riêng biệt. Mỗi một ngôi nhà đều được thiết kế độc đáo, với lối thiết kế mộc mạc, nhưng lại vô cùng vững chắc bên ngoài. Còn về phần bên trong thì lại được trang trí hài hòa phía bên trong mỗi ngôi nhà. Vật liệu xây dựng nên những ngôi nhà ở đây chủ yếu là những chất liệu từ tự nhiên nhưng nhờ sự chọn lọc kỹ lưỡng cho nên vẫn còn rất nhiều ngôi nhà trong làng còn giữ được vẻ đẹp cổ kính của mình.


Hiện nay, các ngôi nhà trong làng dân tộc Hanok đã được tu sửa lại bên trong theo phong cách Tây Âu để dành riêng cho những người giàu có trong thủ đô Seoul. Tuy nhiên, du khách du lịch Hàn Quốc đến với làng Hanok vẫn có thể cảm thấy được sự bình dị của người dân Hàn Quốc từ thời xa xưa bởi lối thiết kế bên ngoài vẫn không hề thay đổi. Cửa của mỗi căn nhà tương đối rộng rãi và được làm bằng vật liệu gỗ với các họa tiết rất cầu kỳ, mang đậm phong cách cổ xưa. Đa số các ngôi nhà trong làng đều được đánh số thứ tự. Nếu có dịp đến với tour du lịch Hàn Quốc du khách sẽ có chầm chậm sải bước trên những con đường lát đầy đá xanh, những ngõ phố dọc ngang, ngắm các ngôi nhà mái ngói màu tro lô xô, những hũ sành muối kim chi và đậu tương bên hiên nhà sẽ tạo cho du khách những trải nghiệm thoải mái nhất.


Hiện tại, có hơn 300 ngôi nhà trong làng dân tộc Hanok được tái tạo, nhiều ngôi nhà được tu sửa thành trung tâm văn hóa, nhà nghỉ, nhà hàng, quán café, quán trà, nhằm mang đến cho du khách du lịch Hàn Quốc trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời nhất khi đến với “ xứ sở kim chi”.
Du khách có thể tìm hiểu về truyền thống – văn hóa lâu đời và không kém phần phong phú của mảnh đất này bằng cách tham gia những khóa học thủ công mỹ nghệ. Các nghệ nhân trong làng sẽ hướng dẫn du khách đến đây làm các đồ thủ công như: làm đồ thủ công bằng giấy Hanji, tự tay làm ra một bộ Hanok truyền thống bằng giấy cho búp bê. Quý khách có thể tham gia một buổi trà đạo theo phong cách truyền thống của “ xứ sở kim chi”. Ngoài ra, còn các lớp học khác như học viết thư pháp, học chơi nhạc cụ truyền thống,…


Nếu như quý khách đang dự định đi du lịch Hàn Quốc nhưng lại đang thắc mắc về hành trình nên đi như thế nào hoặc chưa biết sẽ đặt tour Hàn Quốc ở đâu thì hãy tham khảo những tour du lịch Hàn Quốc này nhé. Đây là những tour Hàn Quốc bán chạy nhất năm 2015. Nếu bạn là người muốn đi tour du lịch Hàn Quốc Free & Easy thì bạn có thể liên hệ tại đây. Ngoài ra, các bạn muốn đi  theo phong tự túc thì có thể liên hệ:




1 nhận xét: