Pages

4 món ăn ngon mà bạn nhất định phải thử khi đến Hàn Quốc

Khi nhắc đến các món ăn Hàn Quốc người ta thường nghĩ ngày đến món kim chi có vị cay nồng hấp dẫn. Nhưng thực chất, đất nước này còn có rất nhiều món ăn ngon mà bạn nhất định phải thử khi đến Hàn Quốc. Các món ăn của Hàn không chỉ nổi tiếng thơm ngon ma còn giàu chất dinh dưỡng với lượng calo thấp.

1. Japchae (miến trộn Hàn Quốc)

Miến trộn
Miến trộn Hàn Quốc

Japchae là một trong những món ăn được ưa chuộng nhất Hàn Quốc. Với nước dùng vừa ăn, sợi miếng mềm dai, Japchae luôn làm hài lòng mội thực khách. Nguyên liệu chính để làm nên món ăn này là thịt bò và các loại rau củ theo mùa (thường là hành tây, nấm, cà rốt thái mỏng và rau bina). Các nguyên liệu này thường được các đầu bếp Hàn quốc xào bằng dầu mè (dầu vừng) vói gia vị chính là hạt vừng, xì dầu và ớt. Món ăn hấp dẫn này có thể được thưởng thức khi nóng hoặc ngụi.

2. Seolleongtang (canh bò)

Canh Bò
Canh bò Seolleongtang

Canh bò Seolleongtang là món súp kiểu Hàn Quốc được làm từ xương ninh kỹ và thịt bò. Đầu bếp phải mất đến 10 giờ đồng hồ để ninh nhừ xương bò và để nước dùng chuyển sang màu trắng sữa. Còn thịt bò sẽ được trộn với mì trắng và được bày trí cùng với kim chi làm từ củ cải. Trước kia món ăn này chỉ được phục vụ cho các quý tộc trong hoàng cung, nhưng ngày nay đã trở thành món ăn đường phố quen thuộc của người dân địa phương và cả khách du lịch Hàn Quốc.

3.Bulgogi (thịt nướng BBQ)

BBQ Hàn Quốc
BBQ Hàn Quốc

Đây là món ăn không chỉ được lòng đa số người dân tại Hàn Quốc và còn chiếm được tình cảm của những vị khách du lịch. Nguyên liệu chính của món ăn này là các loại thịt, được mang đi ướp với xì dầu (nước tương) và đường để món ăn thêm mềm và thơm. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để chế biến món ăn này.

BBQ Hàn Quốc
Bulgogi là món ăn rất được lòng người dân Hàn Quốc

Với vị ngọt, nhiều nước cùng mùi thơm quyến rũ, Bulgogi khiến ai cũng phải phát thèm. Món Bulgogi thường được dùng kèm với lá vừng, rau diếp cá và một số rau, lá khác. Cách ăn này khiến cung cấp được nhiều chất dinh dưỡng hơn và mang lại hương vị chân thực, thơm ngon hơn là khi ăn Bulgogi không.

4. Bibimbap (cơm trộn Hàn Quốc)

Cơm trộn Hàn Quốc
Cơm trộn Hàn Quốc

Nếu người Mỹ tự hào với món hamburger và xúc xích, người Anh tự hào với món sandwich thì người Hàn Quốc sẽ tự hào với món Bibimbap của mình. Đây được cho là món ăn tiêu biểu và hấp dẫn nhất trong ẩm thực Hàn Quốc. Món ăn này hấp dẫn thực khách không chỉ bởi vẻ ngoài có nhiều màu sắc bắt mắt mà còn bởi vị vừa ăn ngon tuyệt.

Cơm trộn Hàn Quốc
Người Hàn Quốc rất tự hào với món Bibimbap của mình

Nguyên liệu để làm nên món cơm trộn Hàn Quốc nhiều màu sắc đặc biệt này là: màu trắng của cơm, màu xanh của rau, màu vàng của trứng, màu nâu của thịt,…Ngày nay, món cơm trộn ngày càng được biến tấu cho đa dạng và phong phú, phù hợp với tất cả mọi người, mọi lứa tuổi chớ không chỉ dành riêng cho người Hàn Quốc.