Pages

Thưởng thức món mực nhảy chỉ có ở Nhật Bản

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với các thực phẩm tươi sống, đây cũng là điều khiến nhiều du khách nước ngoài hay nhắc đến khi nói đến đất nước mặt trời mọc. Trong số rất nhiều món ăn ở Nhật thì có lẻ món “mực nhảy” là món ăn khiến người khác phải nể phục nhất. Đây là món ăn nổi tiếng tại thành phố Hakodate thuộc vùng Hokkaido. Nếu bạn đang có ý định cho một tour đi Nhật Bản thì đừng quên thưởng thức món ăn đặc biệt này nhé.

MÓn mực nhảy

Món mực nhảy rất được yêu thích tại Nhật Bản, bạn có thể thưởng thức món ăn này tại bất kì nhà hàng nào trong thành phố. Tuy nhiên, để có một món ăn hấp dẫn và ngon nhất thì bạn nên đến các khu chợ nằm cạnh nhà ga Hakodate vào buổi sáng sớm.

MÓn mực nhảy

Các khu chợ vào lúc sáng sớm tại Nhật được xem như là thiên đường của những hải sản tươi sống. bạn có thể dễ dàng tìm được món mực nhảy tại các quầy bán hàng, nơi người ta thả mực trong các chậu nước lớn. công việc của thực khách khi đến đây là chọn cho mình một chú mực và thưởng thức nó ngay tại chỗ.

MÓn mực nhảy

Điểm hấp dẫn cũng là điều khiến du khách sợ hãi khi nhắc đến món ăn này là con mực vẫn còn sống khi bạn thưởng thức. Những người buôn bán cho biết: “Đa số thực khách đến đây đều thử qua món ăn này, tuy nhiên một số ít người không dám ăn vì sợ”. Nếu bạn sợ đỗ tanh của món mực sống thì có thể chấm với nước tương cay, bạn sẽ thấy những chiếc xúc tu ngọ nguậy như đang nhảy múa.
MÓn mực nhảy

Một nhắc nhở khi thưởng thức món mực nhảy là bạn phải nhai thật kỹ các xúc tu của mực vì nó có thể làm bạn nghẹt thở. Ngoài việc làm nghẹt thở, nếu bạn nhai không kỹ thì xúc tu sẽ bám vào cổ họng gây cảm giác đau đớn và sẽ khiến bạn có một ấn tượng khó quên với món ăn này.