Pages

5 điều cần biết cho du khách chưa có kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

1. Trở thành một khách hàng thông thái

Menu nhà hàng Hàn Quốc

Thường những ai chưa có kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc sẽ ngại ngùng khi bước vào quán ăn mà chủ quán không niêm yết rõ giá trên menu. Đừng ngại nhé, bạn có thể hỏi chủ tiệm hoặc là nhân viên phục vụ về giá thành của món ăn trước khi quyết định có ăn nó hay không, kể cả đó là quán ăn ven đường. Giá cả của món ăn sẽ có thể cao hơn gấp nhiều lần nếu như bạn không hỏi kỹ, đó là quyền lợi của bạn đấy nhé!

2. Nên tham gia các tour tình nguyện miễn phí nếu chưa có kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

Tham gia tour tình nguyện

Nếu như bạn hoàn toàn chưa có kinh nghiệm về du lịch Hàn Quốc và muốn trải nghiệm một cách đầy đủ nhất về “xứ sở kim chi” thì hãy tham gia tour du lịch của các tính nguyện viên trong câu lạc bộ Meteor Youth Voluntary nhé. Đây là những hướng dẫn viên du lịch tự nguyện, họ rất tận tình với các du khách nước ngoài khi họ đặt chân đến Seoul. Hoàn toàn khác với các tour tình nguyện khác, câu lạc bộ Meteor Youth Voluntary không đòi hỏi bất kì khoản chi phí nào của du khách ngoại trừ bạn phải tự túc bỏ ra các chi phí như: đi lại, vé vào cổng tham quan, ăn uống và mua sắm. các thành viện trong câu lạc bộ Meteor Youth Voluntary thông thạo rất nhiều thứ tiếng cho nên bạn cũng không quá e ngại nếu không giỏi tiếng Hàn nhé. Bạn có thể thao khảo về câu lạc bộ tại website meteoryouth.org để xem thông tin về các tour cũng như đăng ký tham gia.

3. Hệ thống thang máy tại các ga tàu điện ngầm

Thang máy tàu điện ngầm

Rất nhiều bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc cảm thấy bỡ ngỡ, khi nhìn vào biển chỉ dẫn của thang máy tại các ga tàu điện ngầm và lầm tưởng rằng nó chỉ dành cho người khuyết tật. Hoàn toàn không đúng nhé, thang máy đấy là dùng cho tất cả mọi người, nó được thiết kế cho những ai mang hành lý cồng kềnh sử dụng. Một số thang máy ở đây đóng cửa tương đối chậm mặc dù người dùng đã nhiều lần bấm nút, tuy nhiên đừng nên cáu gắt mà ra đi bộ nhé, hệ thống thang máy ở đây vẫn bình thường bạn nên kiên nhẫn đợi một lát thay vì phải đi bộ với “đống” hành trang nặng nề.

4. Dịch vụ cho thuê Hanbok miễn phí

Thuê trang phục Hanbok truyền thống

Khi nói mình đã từng du lịch Hàn Quốc mà không có một bức ảnh nào của bạn mặc trang phục truyền thống của “xứ sở kim chi” thì thật là khó tin đấy nhé. Trang phục truyền thống của Hàn Quốc hay còn được gọi là Hanbok, trang phục này được cho thuê hoàn toàn miễn phí tại một số địa điểm du lịch, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách xa tới đây muốn lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại đất nước này.

5. Đến sân bay sớm hơn giờ khởi hành

Ra sân bay sớm

Nên đến sớm hơn giờ khởi hành ít nhất 2 tiếng để có thể làm các thủ tục check in và đóng thuế sân bay. Đây là kinh nghiệm của nhiều người đã từng đến với tour Hàn Quốc, nếu như bạn đi từ sân bay Incheon thì phải đi thật sớm, bởi vì để đến được sân bay bạn phải đi qua rất nhiều ga tàu điện ngầm. bên cạnh đó, một số sân bay tại đây yêu cầu hành khách phải nộp thuế sân bay khi đi máy bay được xuất phát từ đó.