Pages

Món Ăn Đặc Trưng Xứ Hàn



1. Kim Chi: món ăn đặc trưng và đã trở thành biểu tượng của Hàn Quốc. Món ăn này được làm bằng cách lên men từ các loại rau củ (chủ yếu là cải thảo) và ớt, có vị chua cay. Như người Hàn vẫn thường nói với nhau thì bữa cơm của họ chỉ cần có một đĩa kim chi thì họ có thể ăn vèo hết vài tô cơm thì đã đủ cho bạn thấy sức hấp dẫn, thơm ngon của món ăn này chưa?. Kim Chi còn có thể được chế biến thành rất nhiều món khác nhau như: canh kim chi cải thảo hay cơm rang kim chi.

2. Cơm cuốn rong biển – Kimbap



Nếu như Kim Chi là món dưa cải muối nổi tiếng nhất và được biết đến nhất trong ẩm thực Hàn Quốc, đến nỗi xứ Cao Ly này còn được gọi là xứ Kim Chi, thì có lẽ Kimbap là món ăn phổ biến thứ hai tại Hàn Quốc, cũng là một món ăn mà người Hàn Quốc thường giới thiệu với bạn bè quốc tế khi họ đến thăm, sống và làm việc xa quê hương. 
Về hình dạng, kimbap “có vẻ” giống món Maki – cũng là món cơm cuốn trong lá rong biển, của Nhật. Nhưng để ý thêm thì sẽ thấy, kimbap thường to hơn (béo hơn) vì bên trong, “nhân” gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau là cơm, cà rốt, dưa chuột, trứng, xúc xích, củ cải vàng muối…

3. Cơm trộn – Bibimbap:



Bibimbap hay Pibimpap là một món ăn mà du khách không thể chối từ khi đến du lịch Hàn Quốc vì độ thơm ngon, mát mắt của nó. Bibimbap có nghĩa là "cơm trộn". Thành phần chính của món ăn này là cơm, đặt ở trên là namul (rau xào, tuỳ loại theo mùa) và tương ớt Koch'uchang. Các thành phần bổ sung phổ biến là trứng sống hoặc rán và thịt thái mỏng (thường là thịt bò). Các thành phần được trộn kĩ lưỡng trước khi ăn. Nó có thể được dùng lạnh hay nóng.

4. Thịt bò nướng - Bulgogi


Bulgogi là món thịt bò nướng thái mỏng được ướp sẵn với các loại gia vị trên chảo nướng. Cùng với kim chi, bulgogi là thực phẩm đã trở thành nét văn hóa của người Hàn Quốc. 

5. Mì lạnh Naengmyeon


Nếu đến Hàn Quốc vào mùa hè thì có lẽ món ăn mà bạn không thể không biết đó là món naengmyeon, chỉ có duy nhất ở Hàn Quốc. Naengmyeon hay còn gọi là mì lạnh với sợi mì mỏng làm từ bột kiều mạch chan nước hầm thịt bò nêm nếm cùng nước ướp quả lê ướp lạnh.

1 nhận xét: