Pages

Chợ Cá Lớn Nhất Xứ Kim Chi


Nếu bạn có dự định hành trình tới tour Hàn Quốc thì đừng quên ghé qua Jagalchi, bởi nơi đây là một khu chợ cá nổi tiếng nhất xứ sở Kim Chi nằm ở thành phố Bussan thu hút hàng triệu lượt du khách hàng năm .

Chợ Jagalchi là nơi cung cấp đầy đủ các mặt hàng thủy hải sản cho các thành phố lớn của Hàn Quốc với số lượng khổng lồ. Mặc dù mặt hàng hải sản được bày bán trong các siêu thị rất nhiều nhưng người tiêu dùng và khách du lịch vẫn rất thích đến Jagalchi bởi nó vẫn giữ được không khí tấp nập nhộn nhịp từ những năm 1963. Bên cạnh đó không gian khu chợ rất trong lành và không sặc mùi tanh của hải sản, mặc dù đi giữa hàng trăm gian hàng bày bán đủ mọi loại thủy hải sản nhưng bạn vẫn không bị cảm giác khó chịu với các mùi tanh nồng. 


Khi đến khu chợ cá bạn sẽ ấn tượng ngay bởi hình ảnh của người bán hàng là các mẹ các chị tuổi đã qua tứ tuần mặc trang phục có màu sắc rực rỡ bên những vật dụng đựng cá, nón mũ, găng tay… khiến khu chợ thêm phần rực rỡ và nổi bật. 

Jagalchi bắt đầu hoạt động từ 3, 4h sang, khi từng đoàn tàu đánh cá cập bến chở hàng tấn cá tươi đánh bắt từ ngoài khơi xa về cảng Nampo để nhập hàng. Diện tích khu chợ gần 65.000 m2, bao trùm một khung cảnh sinh hoạt huyên náo và tất bật dưới ánh đèn đêm cho tới khi ánh mình minh của mặt trời lấp ló. Ở đây bạn có thể điểm danh được tất cả các loài cá, hải sản tươi roi rói: cua, ghẹ, tôm hùm, nhím biển, sứa, mực, bạch tuộc,…

Chợ được chia thành các tầng và các khu riêng biệt như khu đồ tươi, đồ khô, đồ đông lạnh… và hoạt động suốt ngày đêm 24/24. Khu đồ khô bắt đầu từ 9h sáng trên tầng 1, tầng 2 buôn bán các loại cá khô, còn trên tầng 3 là dành riêng cho khu ăn uống. Khu lồng ấp và khu sơ chế ở sát cảng biển bán đồ tươi sống từ 9h sáng đến 18h tồi. Đến với Jagalchi bạn sẽ hài lòng vì giá cả ở đây rất mềm và hợp lý, với khoảng 200.000 đồng bạn có thể mua cho gia đình một bữa ăn ngon lành mà chất lượng đảm bảo. Bên cạnh đó nếu bạn muốn mua đồ ăn sẵn ở đây thì họ có thể nấu ngay tại chỗ cho bạn ăn luôn hoặc mang về, mọi thứ được sơ chế sạch sẽ và tươi ngon.

Cảnh tấp nập ở Jagalchi được coi như một nét văn hóa giản dị mà vô cùng độc đáo của xứ Hàn và mang đậm nét Á Đông.


1 nhận xét: