Pages

Hấp Dẫn Với Cơm Trộn Nồi Hàn Quốc

Trong rất nhiều bộ phim Hàn Quốc mà các bạn đã xem chắc hẳn bạn đã không dưới đôi lần được thấy món cơm trộn. Là một trong những món ăn phổ biến nhất của xứ Kim Chi khi người làm có thể thỏa thích kết hợp với nhiều loại nguyên liệu yêu thích. Chính vì vậy, món ăn này có rất nhiều phiên bản khác nhau.

Bên cạnh cơm cuộn Hàn Quốc, chúng ta còn được biết đến món cơm trộn nồi đá, thật đặc biệt đúng không nào! Cái tên bibimbap cũng nói lên sự đơn giản của món ăn này. Đơn thuần chỉ là sự trộn lẫn giữa cơm trắng phía dưới cùng một số món phụ ăn kèm đặt phía trên như namul (rau qua chế biến) và gochujang (tương tiêu ớt). Trứng sống hoặc trứng rán và thịt bò cũng được bổ sung cho món bibimbap.




Các loại rau thường xuất hiện cùng bibimbap gồm dưa chuột, bí xanh, giá đỗ, nấm mu, doraji, rau chân vịt và cà rốt. Đậu phụ hay rau diếp cũng có thể ăn kèm tùy khẩu vị mỗi người, hoặc thịt gà, hải sản hay thịt bò. Để cho món cơm trộn thêm ngon mắt, các loại rau được xếp ngay ngắn để tạo ra các ô màu sắc khác nhau trên tô cơm.



Có hai cách chế biến món này đó là nóng hoặc lạnh. Nếu ăn nóng thì được goi là dolsot bibimbap (dolsot nghĩa là bát đá), được phục vụ trong một chiếc bát đá nóng. Loại cơm trộn này ăn cùng trứng sống, khi đó thành bát đá đủ nóng để làm trứng chín. Chiếc bát nóng tới mức mà khi ta trộn đồ ăn trong bát đều phát ra tiếng xèo xèo nghe rất vui tai. Trước khi bỏ cơm vào bát, người ta tráng một lớp dầu ăn ở dưới đáy để giúp lớp cơm dưới cùng có độ giòn và màu vàng cháy ngon mắt. Còn nếu ăn lạnh thì tất cả nguyên liệu đều đã được chế biến và được để trong một bát có thể giữ ấm tốt. Dừng chân trong chuyến tour đi Hàn Quốc, bạn đừng quên thưởng thức món ăn tuyệt vời này.




Cho đến nay, bibimbap đã có mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới bởi công thức đơn giản và sự tiện lợi mà nó mang lại. Và các hãng hàng không Hàn Quốc cũng sử dụng món này để phục vụ khách hàng vừa thuận tiện vừa có thể quảng bá món ăn truyền thống của đất nước mình đến bạn bè năm châu.

1 nhận xét: